Trang chủ Triệu chứng của bé Ốm vặt liên miên 9 loại quả mẹ phải cho con ăn mỗi ngày để tăng sức đề kháng

Ốm vặt liên miên

9 loại quả mẹ phải cho con ăn mỗi ngày để tăng sức đề kháng

23/03/2017 | 650 lượt xem

Hoa quả bổ sung vitamin và khoáng chất thiết yếu cần cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Để con luôn khỏe mạnh, phát triển toàn diện mẹ không nên bỏ qua 10 loại hoa quả giúp tăng cường sức đề kháng dưới đây.

1. Táo

Táo có vị ngọt vừa nên trẻ rất thích ăn. Trong táo có chứa nhiều vitamin C có tác dụng giúp tăng sức đề kháng cho trẻ. Không chỉ có vậy, trong táo còn có nguồn chất xơ dồi dào, rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Nhiều nghiên cứu gần đây đã chứng minh táo còn giúp ăn ngừa và chống lại bệnh hen suyễn ở trẻ hiệu quả. Ngay từ khi trẻ mới bắt đầu ăn dặm mẹ đã có thể cho trẻ ăn món táo hấp nghiền trộn sữa hoặc nước ép táo…

9-loai-qua-me-phai-cho-con-an-moi-ngay-de-tang-suc-de-khang_1

2. Chuối

Chuối được coi là thực phẩm “vàng” cho sức khỏe của bé. Trong 1 quả chuối có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như kali, kẽm, vitamin A, B…Chính vì vậy, chuối là thực phẩm lý tưởng giúp tăng sức đề kháng ở trẻ. Ngay từ khi trẻ ăn dặm mẹ đã có thể cho trẻ làm quen với chuối bằng món chuối nghiền trộn sữa công thức hoặc sữa mẹ. Mẹ có thể kết hợp chuối nghiền chung với các loại trái cây khác như: Lê, đào, mận, anh đào, dâu tây, việt quất…

3. Đào

Trong quả đào giàu beta-carotene và kali rất tốt cho sự phát triển của trẻ. Mẹ có thể cho trẻ ăn đào nghiền chung với chuối hoặc sữa chua. Ngoài ra, món nước ép đào sẽ làm một thức uống được các bé uống thích trong mùa hè nóng nực.

4. Lê

Quả Lê có vị ngọt mát, giàu chất xơ nên là thực phẩm lý tưởng cho trẻ trong giai đoạn ăn dặm. mẹ có thể trộn lê với các loại quả khác để giúp tăng độ ngọt tự nhiên cho món ăn, giúp bé dễ ăn hơn.

9-loai-qua-me-phai-cho-con-an-moi-ngay-de-tang-suc-de-khang_2

5. Bơ

Bơ là loại quả được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên cho trẻ ăn trong thời điểm ăn dặm. Bơ omega-3 và Vitamin E, 2 dưỡng chất cần thiết giúp trí não bé phát triển. Là thực phẩm giàu dinh dưỡng nên việc thường xuyên bổ sung bơ sẽ giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

6. Việt quất

Việt quất là loại quả chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp cơ thể bé khỏe mạnh. Mẹ có thể xay quả việt quất rồi trộn với chuối, táo hoặc lê để cho bé một món trái cây bổ dưỡng ngon lành cho bữa sáng.

9-loai-qua-me-phai-cho-con-an-moi-ngay-de-tang-suc-de-khang_3

7. Dâu tây

Món dâu tây nghiền đỏ tươi này sẽ cung cấp rất nhiều Vitamin B, C cho bé. Mẹ có thể kết hợp dâu tây, chuối và sữa chua để tạo ra món sữa chua thập cẩm mà bé sẽ thích mê.

8. Xoài

Xoài là một loại trái cây nhiệt đới rất giàu Vitamin A và các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Xoài cũng rất dễ chế biến thành món ăn dặm mềm ngọt cho bé. Để bổ sung thêm các chất dinh dưỡng khác, mẹ có thể trộn xoài với khoai lang và bí ngô.

9-loai-qua-me-phai-cho-con-an-moi-ngay-de-tang-suc-de-khang_4

9. Đu đủ

Đu đủ không những ngon ngọt mà còn giàu folate và chỉ cần xay nhuyễn để cho bé thưởng thức. Có thể trộn đu đủ với chuối hoặc ngũ cốc. 

Cốm vi sinh Godi phối hợp của các chuyên gia y tế tổ chức “TƯ VẤN MIỄN PHÍ” cho các bé. Mẹ có thể gửi câu hỏi về tình trạng hiện tại của bé cho các chuyên gia của Godi tại đây.

cốm vi sinh godi

,