Trang chủ Triệu chứng của bé Ốm vặt liên miên Cho con ăn những thực phẩm này, mẹ chẳng cần lo bé thấp còi

Ốm vặt liên miên

Cho con ăn những thực phẩm này, mẹ chẳng cần lo bé thấp còi

12/05/2017 | 310 lượt xem

Nếu muốn bé có chiều cao vượt trội, phát triển toàn diện mẹ đừng quên bổ sung những thực phẩm sau vào thực đơn của bé mẹ nhé.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, có 4 yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ, trong đó: 23% là do di truyền, 32% là do dinh dưỡng, hơn 40% còn lại thuộc về giấc ngủ và vận động. Như vậy có thể thấy dinh dưỡng là một trong những yếu quan trọng giúp cải thiện chiều cao cho bé. Thường xuyên cho bé ăn những thực phẩm dưới đây không chỉ giúp bé phát triển chiều cao mà còn giúp con phát triển toàn diện cả về thể lực và trí tuệ.

Hải sản giàu canxi

Canxi là thành phần chính cấu tạo nên xương và răng của con người. Thiếu hụt canxi là nguyên nhân khiến chiều cao cơ thể trẻ bị hạn chế. Đặc biệt với trẻ đang trong giai đoạn phát triển. Chính vì vậy mẹ cần chú ý bổ sung đủ canxi cho bé theo từng độ tuổi.

Hải sản là nhóm thực phẩm giàu canxi mẹ có thể cho bé ăn. Các loại hải sản giàu canxi nhất có thể kể tới như cua, tôm, hàu, ngao…Tuy nhiên mẹ chỉ nên cho bé ăn hải sản khi con trên 1 tuổi và cho bé ăn 2-3 bữa/ tuần là đủ. Với trẻ lớn mẹ có thể cho bé ăn thường xuyên hơn.

Thịt gà

Thịt bò, thịt lợn, thịt gà… đều là những thực phẩm giàu protein. Trong đó, thịt gà nổi bật nhất với nguồn protein dồi dào. Lượng protein này đóng vai trò quan trọng tới sự phát triển chiều cao của trẻ, đồng thời làm tăng độ kết dính của xương, giúp xương dẻo dai hơn.

Sữa và sữa chua

Sữa và sữa chua cũng là nhóm thực phẩm giàu canxi và protein mẹ nên cho bé ăn thường xuyên để phát triển chiều cao cho trẻ. Không chỉ giàu canxi, sữa và các chế phẩm từ sữa còn giúp quá trình tổng hợp protein cho cơ thể để cải thiện chiều cao tốt hơn.

Trứng

Protein được xem là dưỡng chất có vai trò to lớn nhất trong việc cải thiện chiều cao cho trẻ em. Do đó, mẹ nên cho con mình ăn trứng thường xuyên hơn. Một quả trứng luộc hay món trứng tráng ăn kèm bánh mì sẽ là một gợi ý lý tưởng cho bữa sáng của bé, vì chúng cung cấp nhiều dinh dưỡng để con phát triển tốt hơn.

Thực phẩm khô

Gạo, ngô, lúa mì, yến mạch,…là những thực phẩm khô giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Các loại ngũ cốc này cũng chứa nhiều vitamin B, chất xơ, sắt, megie và selen thiết yếu, rất có lợi cho chiều cao. Vì vậy, các mẹ nên chú ý bổ sung thêm cho trẻ các món ăn từ những loại thực phẩm thô này.

Trái cây

Một số trái cây như kiwi, cam, chuối, dâu tây… chứa rất nhiều vitamin C, K, E, kali, chất xơ, folate và canxi… không chỉ thúc đẩy sự phát triển chiều cao, mà còn giúp bé thông minh vượt trội hơn nữa. Tuy nhiên, cần hạn chế ăn một số loại hoa quả phổ biến của mùa hè nhưng gây nhiệt nóng như: vải, nhãn, mít…

Rau dền, cải bó xôi

Có thể nhiều mẹ cũng phải ngạc nhiên khi biết rau dền, cải bó xôi là những thực phẩm chứa hàm lượng canxi vượt trội hơn cả sữa bò, ngoài ra loại rau này còn cung cấp một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi tốt hơn. Canxi cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ, giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe cho bé mỗi ngày.

Ngoài ra, một số rau củ khác cũng giàu dinh dưỡng không kém, chẳng hạn như: giá đỗ, súp lơ, cải chíp, cà chua, cà rốt,… mẹ có thể thay thế để thực đơn của bé phong phú hơn.

Cốm vi sinh Godi phối hợp của các chuyên gia y tế tổ chức “TƯ VẤN MIỄN PHÍ” cho các bé. Mẹ có thể gửi câu hỏi về tình trạng hiện tại của bé cho các chuyên gia của Godi tại đây.

cốm vi sinh godi