Trang chủ Triệu chứng của bé Biếng ăn lâu ngày Mách mẹ thực đơn giàu dinh dưỡng cho trẻ từ 3-4 tuổi

Biếng ăn lâu ngày

Mách mẹ thực đơn giàu dinh dưỡng cho trẻ từ 3-4 tuổi

11/04/2017 | 706 lượt xem

Giai đoạn 3- 4 tuổi là thời điểm trẻ đã có thể ăn các món ăn gần giống như của người lớn. Ở giai đoạn này, bé cần nhiều dinh dưỡng để phát triển cả về thể lực và trí tuệ. Chính vì vậy, mẹ cần chăm chút cho các món ăn hằng ngày của bé nhiều hơn. Dưới đây là 4 món ăn giàu dinh dưỡng mẹ có thể làm cho bé ăn mỗi ngày.

Xem thêm:  Món ăn vặt vừa ngon, vừa bổ giúp trẻ cao lớn, thông minh

1. Cá ba sa chiên giòn

Nguyên liệu:

– Cá ba sa phi lê: 500g

– Trứng gà: 2 quả

– Bột chiên giòn, bột chiên xù mỗi loại 1 gói

– Sốt mayonnaise, tương cà, dầu, đường, nước mắm, tiêu… mỗi thứ một ít.

Cá ba sa chiên giòn

Cách làm:

– Cá rửa sạch, thái miếng vừa ăn, ướp với chút tiêu, muối…Trứng gà đập ra tô đánh tan đều. Bột chiên giòn và bột chiên xù cho ra đĩa riêng.

– Nhúng cá qua lớp mỏng bột chiên giòn rồi nhúng tiếp vào bát trứng rồi lăn với bột chia xù.

-Cho dầu vào chảo. Chờ dầu sôi cho cá vào chiên vàng. Vớt ra để cho ráo dầu. Món các basa chiên xù chấm sốt mayonnaise pha với tương cà sẽ là món khoái khẩu khiến bé mê tít.

2. Thịt bò băm nấu đậu hà lan

Món ăn vừa giàu dinh dưỡng, lạ miệng, dễ ăn này chắc chắn sẽ có thể chinh phục được vị giác của bé. Để làm món ăn này mẹ cần chuẩn bị:

– Thịt bò nạc: 200g

– Đậu Hà Lan: 100g

– Cà chua, hành củ, bột bắp, đường, dầu, nước, mắm, muối…

 

Thịt bò băm xào cùng đậu Hà Lan

Cách làm :

– Thịt bò mẹ băm nhuyễn ướp với một chút tỏi băm, muối, nửa muỗng cà phê dầu ăn, bột bắp rồi trộn đều nặn thành viên tròn.

– Cà rốt xắt hạt lựu, luộc tới khi chín mềm. Đậu Hà Lan luộc mềm.

– Cho hành băm phi thơm rồi cho cà chua xào chín trước. Sau đó cho cà rốt, thịt bò vào. Thêm chút nước vừa ngập mặt thịt. Nấu cho đến khi cà rốt mềm, thịt chín ngấm thì thêm đậu Hà Lan vào nêm vừa ăn là được. Với món này mẹ có thể cho bé ăn cùng cơm nóng. Chắc chắn bé sẽ rất thích mà ăn hết “sạch sành sanh”

3. Canh súp rau củ

Món canh rau củ thanh đạm sẽ là lựa chọn hợp lý cho những ngày hè oi nóng sắp tới. Để nấu món canh này mẹ cần chuẩn bị:

Nguyên liệu:

– Thịt lợn nạc: 100g

– Su su, cà rốt mỗi thứ 1 quả nhỏ

– Bí đỏ 200g

– Đậu que 50g

– Hành ngò; Gia vị …

Canh súp rau củ

Cách làm:

– Thịt heo băm nhuyễn ướp với một chút gia vị. Su su, cà rốt, bí đỏ gọt vỏ rửa sạch, cắt hạt lựu. Đậu que tước xơ cắt như su su… Hành ngò lặt rửa sạch xắt nhỏ

– Mẹ bắc nồi nước đủ dùng nấu sôi, dùng muỗng cho từng viên thịt vào sau đó cho cà rốt, đậu que, su su, bí đỏ vào nấu mềm, nêm vừa ăn. Thêm hành ngò cho món ăn thêm hấp dẫn.

4. Canh gà bí đỏ

Nguyên liệu:

– Bí đỏ : 500g

– Đùi hoặc ức gà: 300g

–  Đậu trắng: 100g

– Tỏi, gừng, hành tím; Gia vị: muối, đường, tiêu, xì dầu, dầu mè

Canh thịt gà bí đỏ

Cách làm:

– Đầu tiên cần tạo hình cho bí đỏ, bỏ hạt. Gà rửa sạch, thái miếng, để cùng đậu trắng (nếu muốn nhanh bạn có thể luộc qua thịt gà và đậu trắng).

– Ướp thịt gà với muối, đường, tiêu, xì dầu và dầu mè và chờ khoảng 30 – 60 phút cho ngấm, sau đó đổ hỗn hợp vào bí đỏ, thêm tỏi (đã bóc vỏ) và gừng thái sợi lên bề mặt. Sau đó đem hầm hoặc hấp hơi cho đến khi chín là được.

Chúc các mẹ thành công!

Xem thêm: Mách mẹ chuẩn bị thực đơn hằng ngày cho trẻ từ 2-3 tuổi

Cốm vi sinh Godi phối hợp của các chuyên gia y tế tổ chức “TƯ VẤN MIỄN PHÍ” cho các bé. Mẹ có thể gửi câu hỏi về tình trạng hiện tại của bé cho các chuyên gia của Godi tại đây.

cốm vi sinh godi

, ,