Trang chủ Triệu chứng của bé Rối loạn tiêu hóa thường xuyên Bệnh lý khác Mẹ tăng đề kháng bằng thực phẩm thông thái, con không ốm vặt

Bệnh lý khác

Mẹ tăng đề kháng bằng thực phẩm thông thái, con không ốm vặt

09/02/2018 | 586 lượt xem

Trẻ ốm vặt làm mẹ đau đầu, và luôn tìm đủ cách để giúp con tăng đề kháng.  Nhiều mẹ đang tìm đến các sản phẩm tăng cường miễn dịch, thì đây có thể là cách mà mẹ có thể thử áp dụng trước cho bé vừa an toàn vừa tiết kiệm.

Theo website chính thức của Văn Phòng Hiệp Hội Thực phẩm  Chức năng trực thuộc Tổ chức Y Tế Quốc Gia Hoa Kỳ về cách tăng miễn dịch cho bé bằng thực phẩm, mẹ có thể giúp con tăng đề kháng bằng cách

 

  1. Nuôi con bằng sữa mẹ 

Rõ ràng tất cả thông tin đều chứng minh rằng sữa mẹ chứa kháng thể của mẹ truyền cho con, và không 1 sữa công thức nào có thể thay thế được, vì thế nếu bé không bị dị ứng lactose trong sữa mẹ, mẹ có đủ sữa, và hoàn cảnh khác thuận lợi thì mẹ nên cho bé bú mẹ càng lâu càng tốt.

Có điều là kháng thể của sữa mẹ nhiều nếu mẹ khoẻ mạnh. Vì thế bên cạnh chăm con, các mẹ hãy chăm mình trước như ăn uống đa dạng thức ăn và uống thêm vitamin tổng hợp, đặc biệt là D3, vì nguồn dự trữ D3 của mẹ trong thời gian thai kỳ thấp và cũng bài tiết qua sữa mẹ thấp. Do đó muốn giúp con có sức đề kháng tốt, mẹ hãy cho con bú mẹ đến năm con 2 tuổi.

  1. Nguồn kháng thể chủ động

Tỏi được coi là “thần dược” cho sức khỏe tăng miễn dich cho bé

Để tồn tại được cơ thể con người phải thích nghi với môi trường sống bằng cách tạo ra kháng thể thông qua việc ăn uống. Vậy tại sao mẹ không cung cấp cho con nguyên liệu để tạo ra kháng thể?

Một số nguyên liệu giúp cơ thể tăng cường miễn dịch như:

– Kẽm: Thiếu kẽm làm giảm chức năng của hầu hết các tế bào miễn dịch.

Kẽm thì có trong thịt đỏ, thịt gia cầm, đậu, hoặc hạt bí ngô. Các bạn có thể mua hạt bí ngô tách vỏ, hạt họ đậu, mua thêm bột yến mạch ở siêu thị … về làm sữa cho bé uống bổ sung. Hải sản cũng giàu kẽm nhưng khuyến cáo chỉ nên cho bé trên 1 tuổi.

– Betacaroten / Vitamin A: Vitamin A giúp điều hoà hệ thống miễn dịch của cơ thể. Các trái cây có màu sắc rưc rỡ giàu beta caroten tiền chất của vitamin A như cà rốt, gấc, thậm chí khoai lang.

– Lợi sữa: Sữa_chua/ men vi sinh chứa vi khuẩn có lợi giúp tấn công vi khuẩn có hại, giúp bé hạn chế các bệnh về đường tiêu hoá.

– Vitamin C: vitamin C là 1 trong những chất chống oxihoá mạnh. Vitamin C giúp tạo ra tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng. Cam, quýt, bưởi, kiwi, cà chua … là những thực phẩm giàu C.

– Tỏi: Tỏi giàu chất allicin, ajoene và thiosulfinate, giúp hạn chế lây nhiễm bệnh tật. Nên dành cho trẻ trên 12 tháng, các mẹ có thể giã tỏi lấy nước rồi hấp lên cho chút mật ong vào uống hàng ngày sẽ giúp nâng cao miễn dịch.

– Acid béo cần thiết (EFAs) Loại acid béo này cơ thể không thể tạo ra được nên buộc phải bổ sung bên ngoài, giúp phát hiện nhanh sự nhiễm khuẩn. EFAs có nhiều trong quả bơ.

– Nghệ : vào mùa đông thì mẹ đừng quên mất gia vị này, rất hiệu quả trong việc phòng lạnh và cảm cúm. Mẹ có thể giã nghệ vắt lấy nước, dự trữ sẵn trong tủ lạnh. Mỗi khi chế biến một  món ăn bất kỳ cho thêm một  chút vào cho bé.

– Hạn chế sử dụng đường: Nhiều bé hay ăn các đồ ăn vặt vừa không có giá trị dinh dưỡng, vừa nhiều đường, nhưng mẹ không biết là đường làm suy yếu tế bào bạch cầu nên mẹ đừng cho bé ăn nhiều.

Khi tăng đề kháng cho bé bằng thực phẩm, mẹ nên kiên trì nhưng chắc chắn con giảm ốm vặt rõ rệt chỉ sau 3 –  4 tháng.

Nguồn: Sưu tập