Trang chủ Triệu chứng của bé Rối loạn tiêu hóa thường xuyên Đầy hơi- sống phân Thực phẩm chống đầy hơi, tốt cho hệ tiêu hóa trẻ

Đầy hơi- sống phân

Thực phẩm chống đầy hơi, tốt cho hệ tiêu hóa trẻ

21/02/2017 | 552 lượt xem

Đu đủ, bơ, sữa chua…là những thực phẩm chống đầy hơi, tốt cho hệ tiêu hóa mẹ nên thêm vào thực đơn cho trẻ.

1. Đu đủ

Đu đủ là thực phẩm quen thuộc và được nhiều bé ưa thích. Trong đu đủ có chứa một loại enzyme tiêu hóa có tên là papain. Enzyme này có chức năng phá vỡ thức ăn và tiêu hóa hết protein trong thực phẩm, giúp giải phóng khí và hơi trong bụng. Nhờ vậy mà các thức ăn được chuyển hóa hết, giảm các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu hiệu quả. Khi bé tới độ tuổi ăn dặm mẹ có thể thêm đu đủ vào thực đơn của bé. Tuy nhiên, ở độ tuổi càng nhỏ mẹ càng cần dằm, xay nhuyễn đu đủ để bé dễ ăn.

Thực phẩm chống đầy hơi, tốt cho hệ tiêu hóa trẻ

Đu đủ chứa enzyme tốt cho hệ tiêu hóa

2.  Dứa

Dứa cũng là những thực phẩm chống đầy hơi, tốt cho hệ tiêu hóa.Trong dứa có chứa một loại enzyme tiêu hóa có tên là bromelain. Chính nhờ loại enzyme này mà dứa giúp giảm triệu chứng giảm đầy hơi, ăn khó tiêu ở trẻ hiệu quả. Mẹ có thể cho bé ăn dứa cả miếng hoặc cho bé uống nước ép dứa đều có hiệu quả. Không chỉ có vậy. dứa còn giàu vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe của trẻ.

3. Bơ

Bơ được coi là thực phẩm “siêu dưỡng chất” dành cho trẻ. Trong bơ có chứa thành phần chất béo không bão hòa, có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ. Khi trẻ được  6 tuổi mẹ có thể bổ sung bơ vào thực đơn của bé. Mẹ có thể xay bơ rồi trộn chung với sữa mẹ, sữa công thức để cho bé ăn.

Thực phẩm chống đầy hơi, tốt cho hệ tiêu hóa trẻ

Bơ giàu chất béo không bão hòa tốt cho hệ tiêu hóa

4. Quả chuối

Chuối là thực phẩm giúp vitamin và khoáng chất. Chuối là thực phẩm ăn dặm lý tưởng cho trẻ. Nguồn chất xơ dồi dào có trong chuối sẽ giúp bé phòng ngừa táo bón hiệu quả. Hãy bổ sung cho bé 1 quả chuối mỗi ngày sẽ giúp bé có một cơ thể khỏe mạnh, hệ tiêu hóa tốt.

Mẹ có thể cắt chuối thành miếng nhỏ, dặm hoặc xay nhuyễn tùy độ tuổi rồi trộn chung với sữa cho bé ăn. Với bé lớn, mẹ có thể cho bé ăn chuối cả quả. Chuối rất tốt, tuy nhiên mẹ cần tìm nguồn chuối có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn cho bé.

Sữa chua

Sữa chua được xem là một trong những thực phẩm đứng đầu trong danh sách các thực phẩm chống đầy hơi, tốt cho tiêu hóa của trẻ. Trong sữa chua có chứa các vi khuẩn có lợi thuộc các chủng sinh lactic có khả năng liên kết với các vi nhung mao của ruột, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Sữa chua giúp điều hòa nhu động ruột, cải thiện tình trạng tiêu chảy, táo bón ở trẻ.

Thực phẩm chống đầy hơi, tốt cho hệ tiêu hóa trẻ

Sữa chua có chứa các vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa

Dưa hấu

Trong dưa hấu chứa lượng lớn các  enzyme tiêu hóa, có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ. Mẹ có thể cho bé ăn dưa hấu hoặc uống sinh tố, nước ép dưa hấu cũng đều có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa.

Yến mạch

Yến mạch là thực phẩm giúp cung cấp nguồn chất xơ dồi dào giúp hạn chế tình trạng táo bón ở trẻ. Mẹ có thể đổi bữa cho bé bằng món cháo yến mạch vừa giúp làm phong phú bữa ăn lại vừa giúp chống đầy hơi, tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Xem thêm: 7 bước đơn giản “đánh bay” đầy hơi, chướng bụng cho bé

cốm vi sinh godi

Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn tùy thuộc cơ địa của mỗi người.