Trang chủ Triệu chứng của bé Biếng ăn lâu ngày 6 thực phẩm nên bổ sung cho bé để con thông minh, ít ốm

Biếng ăn lâu ngày

6 thực phẩm nên bổ sung cho bé để con thông minh, ít ốm

13/02/2017 | 850 lượt xem

Con thông minh, khỏe mạnh, ít ốm vặt là mong ước của các mẹ đang nuôi con nhỏ. Không cần thuốc bổ, mẹ chỉ cần cho con ăn các thực phẩm dưới đây thường xuyên là đã có thể giúp bé khỏe mạnh, thông minh “hơn người”.

Hành tây

Hành tây có tính kháng khuẩn rất tốt cho dạ dày. Vì thế, hãy cho một ít hành tây băm nhuyễn hoặc nước ép hành tây vào đồ ăn dặm của con để chống lại những căn bệnh nhiễm trùng.

Rau bina (cải bó xôi)

Cải bó xôi quả là thực phẩm rau xanh tuyệt vời chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, do đó, sự có mặt của cải bó xôi trong thực đơn ăn dặm của bé 8 tháng tuổi chính là một quyết định tuyệt vời của bạn.

6 thực phẩm nên bổ sung cho bé để con thông minh, ít ốm

Cải bó xôi

Đồng thời, rau bina lại được khuyên dùng nên cắt nhỏ để bữa ăn dặm của bé tăng thêm hương vị cũng như tăng khả năng ăn thô của trẻ với những chiếc răng sữa.

Ngũ cốc

Ngũ cốc là loại thực phẩm giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa và phòng chống được nhiều bệnh. Nhưng không phải cứ cho bé ăn ngũ cốc là tốt cho bé mà mẹ cần phải cho bé ăn đúng cách để đạt hiệu quả tối đa

Các loại ngũ cốc nguyên hạt nên được cho với số lượng nhỏ trong chế độ ăn uống của trẻ sơ sinh vì ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ có thể ngăn ngừa chứng khó tiêu, táo bón hay gặp ở trẻ.

Trứng

Trứng là một thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn dặm đầu đời của trẻ sơ sinh vì rất giàu protein hỗ trợ cho sự phát triển của xương và tăng cường các dây thần kinh thị giác.

6 thực phẩm nên bổ sung cho bé để con thông minh, ít ốm

Trứng luộc hay hấp là một món ăn tuyệt vời được hầu hết trẻ nhỏ yêu thích

Bột yến mạch

Một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Mỹ cũng chỉ ra rằng trẻ ăn yến mạch vào buổi sáng sẽ giúp tăng khả năng ghi nhớ và tiếp thu, do đó sẽ thể hiện tốt ở trường hơn các trẻ khác.

Yến mạch là nguồn dự trữ tuyệt vời các chất xơ hòa tan, protein và các vitamin nhóm B, thiamin, riboflavin và B6. Ngoài ra, yến mạch còn cung cấp sắt, canxi, magie, selen và phốt pho. Chính vì thế, hãy lên thực đơn ăn dặm cho bé với bột yến mạch mẹ nhé!

Táo

6 thực phẩm nên bổ sung cho bé để con thông minh, ít ốm

Táo dễ tiêu hóa lại nhiều dinh dưỡng

Táo tây là một trong những loại quả thân thiện dành cho bé tập ăn dặm. Táo phổ biến, dễ tiêu hóa lại nhiều dinh dưỡng. Ngoài ra, táo cũng rất thích hợp để làm bánh hoặc trộn với bột ăn dặm của bé (giống như một loại rau, củ).

Táo nghiền là món ăn mà hầu hết mọi trẻ đều thích vì chúng có mùi thơn vừa phải hấp dẫn. Ngoài ra, nói về giá trị dinh dưỡng thì táo rất giàu chất chống oxy hóa có thể cho bé một làn da trắng mịn và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Xem thêm: Dịch tay chân miệng lan rộng: Cách phòng ngừa và điều trị bệnh

cốm vi sinh

Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn tùy thuộc cơ địa của mỗi người.