Trang chủ Triệu chứng của bé Biếng ăn lâu ngày 7 món rau giàu đạm cho bé mẹ không nên bỏ qua

Biếng ăn lâu ngày

7 món rau giàu đạm cho bé mẹ không nên bỏ qua

02/02/2017 | 787 lượt xem

Đạm không chỉ có nhiều trong các loại thịt mà nó còn có nhiều trong các loại rau xanh. Dưới đây là 7 loại rau xanh chứa hàm lượng đạm cao mẹ nên cho vào thực đơn của bé hằng ngày.

1. Bông cải xanh

Một chén bông cải xanh xắt nhỏ có thể chứa khoảng 2,6 gam protein, rất tốt cho quá trình cấu tạo lớp da hồng hào của trẻ sơ sinh. Mẹ có thể chế biến bông cải xanh cho bé dưới dạng luộc, hấp hoặc nấu cùng thịt gà, thịt bò.

7 loại rau giàu đạm

Bông cải xanh giàu đạm

Ngoài ra, bông cải xanh còn chứa một hợp chất dinh dưỡng khác là sắt, yếu tố giúp hình thành tế bào máu.

2. Đậu Hà Lan

Mỗi cốc đậu Hà Lan chứa khoảng 9 gram protein và nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin A, C, thiamin, phốt pho và sắt. Ngoài ra, vitamin B và folate được tìm thấy trong đậu Hà Lan có thể giúp giảm nguy cơ trẻ nhỏ mắc bệnh về tim.

Trộn chung đậu Hà Lan với các loại rau dạng salad cho bé thưởng thức là cách chế biến phổ biến nhất của nhiều bà mẹ cho con ăn dặm.

3. Măng tây

7 loại rau giàu đạm

Măng tây là loại rau chứa nhiều đạm

100 gram măng tây có chứa khoảng 2,4 gram protein giúp ích trong quá trình tiêu hóa và hệ miễn dịch của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Măng tây khi chế biến có mùi thơm dịu và rất mềm, đây là thực phẩm được rất nhiều bé thích ăn.

Ngoài ra, măng tây còn có đặc tính chống viêm, chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da của trẻ trước những tác hại gây ra từ ánh sáng mặt trời

4. Giá đỗ

Chọn giá đỗ cho khẩu phần ăn của con là một trong những lựa chọn tuyệt vời để cung cấp chất đạm.

Một bát giá đỗ chứa khoảng 2,5 gam protein và nhiều chất dinh dưỡng khác như lecithin, kẽm.

Để đảm bảo an toàn và hợp vệ sinh, mẹ có thể tự tay làm giá đỗ bằng một số cách đơn giản có trên mạng. Sau đó chế biến chung với các loại thịt như thịt lợn, thịt gà để  đổi khẩu vị cho con.

7 loại rau giàu đạm

Một bát giá đỗ chứa khoảng 2,5 gam protein

5. Rau bina (rau chân vịt)

Rau bina là một “siêu thực phẩm” phổ biến được dùng cho trẻ nhỏ trong thời kỳ ăn dặm. Ngoài một số chất dinh dưỡng có trong rau bina như chất chống oxy hóa, khoáng chất thì rau bina còn rất nhiều chất đạm, protein.

6. Cải xoăn

Rau cải xoăn là một trong những loại rau lá xanh giàu protein nên được thêm vào món súp, món thịt hầm, hoặc làm rau salad cho trẻ nhỏ đều được.

7. Nấm

7-loai-rau-giau-dam-4

Nấm cũng nằm trong danh sách những thực phẩm nhiều chất đạm

Với một kết cấu vững chắc và tính chất tăng cường miễn dịch, các loại nấm giúp cho bữa ăn của con ngon và bổ dưỡng hơn.

Nấm cũng nằm trong danh sách những thực phẩm nhiều chất đạm có thể dùng để chế biến các món ăn cho trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, mẹ nên lựa chọn những loại nấm có nguồn gốc chất lượng và hạn sử dụng còn mới để tránh gây ngộ độc.

Xem thêm: Mẹ đang cho con bú nên “tránh xa” những món ăn này

cốm vi sinh

Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn tùy thuộc cơ địa của mỗi người.