Trang chủ Tin tức & Sự kiện Tin tức Top 6 thực phẩm trẻ càng ăn nhiều càng thông minh

Tin tức

Top 6 thực phẩm trẻ càng ăn nhiều càng thông minh

20/02/2017 | 771 lượt xem

Để trẻ phát triển thông minh vượt trội, bé cần một chế độ dinh dưỡng phù hợp. Dưới đây là là những loại thực phẩm rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ mẹ nên cho bé ăn mỗi ngày.

Sữa mẹ

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng đầu tiên và quan trọng, cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Hàm lượng DHA và ARA phong phú có trong sữa mẹ là nền tảng để cấu tạo mô não, thành phần chủ yếu của chất xám và võng mạc của não bộ trẻ. Các chuyên gia y tế khuyên rằng, nên cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời để trẻ phát triển tốt nhất. Tuy nhiên, để trẻ có thể hấp thu tốt nhất lượng DHA có trong sữa mẹ, mẹ cần có một chế độ dinh dưỡng phù hợp trong suốt thai kỳ và thời gian cho con bú để đảm bảo cung cấp nguồn sữa tốt nhất cho bé.

thực phẩm trẻ càng ăn nhiều càng thông minh

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo cho sự phát triển trí não

 

Ngũ cốc

Trong ngũ cốc có chứa một lượng lớn các vitamin nhóm A,B và C giúp nuôi dưỡng các tế bào và hệ thống thần kinh. Ngoài ra thành phần kẽm, sắt, có trong ngũ cốc sẽ giúp giảm nguy cơ béo phì và tăng cường khả năng phát triển thể chất của trẻ

Đặc biệt, những chất xơ có trong ngũ cốc sẽ giúp điều chỉnh hài hòa lượng đường glucozơ có trong cơ thể, tạo điều kiện giúp cơ thể bé phát triển cân đối, toàn diện.

Các loại đậu và rau xanh

Các loại đậu như đậu đỗ, đậu Hà Lan, đậu ván là những thực phẩm có chứa hàm lượng lớn protein, tinh bột, các vitamin, các khoáng chất, và chất xơ giúp bé khỏe mạnh, thông minh.

Trong rau xanh có một lượng lớn vitamin và chất xơ có lợi cho sự phát triển bộ não của trẻ. Mẹ nên cho trẻ ăn đa dạng các loại rau để kích thích khẩu vị của bé và cung cấp cho bé nguồn vitamin đa dạng, đầy đủ cho sự phát triển trí não của trẻ. 

thực phẩm trẻ càng ăn nhiều càng thông minh

Các loại đậu giúp trẻ càng ăn càng thông minh

Các loại rau mà các mẹ có thể cho bé ăn thường xuyên như cà rốt, ớt ngọt, ngô, cải ngọt, cải bó xôi… Rau xanh không chỉ là nguồn cung cấp vitamin, chất xơ dồi dào mà còn chứa hàm lượng lớn các chất chống ôxy hóa, làm khôi phục lại những tế bào hư tổn trong não của trẻ rất hiệu quả.

Thịt bò

Trong thịt bò có chứa một lượng sắt và kẽm rất lớn. Kẽm và sắt là thành phần giúp cho trẻ tăng cường trí nhớ, trẻ tập trung tốt hơn. Chính vì vậy, thịt bò là thực phẩm cần thiết cho trẻ trong giai đoạn đi học.

Trứng gà

Trứng gà là thực phẩm bổ dưỡng rất giàu protein, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Thành phần DHA  và lecithin dồi dào có trong trứng giúp thúc đẩy sự phát triển của hệ thần kinh và tiếp thêm sinh lực để não bộ phát triển khỏe mạnh hơn. Hơn thế lòng đỏ trứng gà còn chứa chất choline rất có lợi cho trí não của bé.

thực phẩm trẻ càng ăn nhiều càng thông minh

Trứng gà giúp tăng cường trí thông minh ở trẻ

Chính vì vậy, để bé thông minh, mẹ cần bổ sung thêm trứng gà và khẩu phần ăn của bé. Tốt nhất mẹ nên cho bé ăn trứng gà vào buổi sáng và nên nấu chín kỹ trước khi cho bé ăn. Tuy nhiên, mẹ cũng nên lưu ý cho trẻ ăn trứng với lượng như sau:

– Trẻ 6 – 7 tháng tuổi: chỉ nên cho bé ăn 1/2 lòng trứng gà/bữa, ăn 2-3 lần/tuần

– Trẻ 8-12 tháng tuổi: cho ăn 1 lòng đỏ/bữa, ăn 3 – 4 bữa trong 1 tuần.

– Trẻ 1-2 tuổi: Độ tuổi này trẻ có thể ăn cả lòng đỏ và lòng trắng 3-4 bữa/ tuần.

– Trẻ từ 2 tuổi trở lên có thể cho bé ăn 1 quả trứng/ ngày nếu bé thích

Cá là thực phẩm chứa rất nhiều omega3 – một loại axit không bão hòa quan trọng với sự phát triển trí não của trẻ nhỏ. Omega3 có tác dụng giúp làm nhẹ quá trình vận chuyển những tín hiệu thần kinh giữa các nơron não bộ, và cần thiết cho việc hình thành tế bào thần kinh. Nhờ đó, sự chú ý, trí nhớ, khả năng tập trung của bé dần phát triển hơn, hoàn thiện hơn. Ngoài cá, còn có các thực phẩm giàu omega3 khác như: bắp cải, quả óc chó, , đậu phụ….đều là những thực phẩm nên được đưa vào thực đơn của bé hằng tuần.

Xem thêm: Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật cho bé từ 9-11 tháng

men vi sinh

Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn tùy thuộc cơ địa của mỗi người.